Hoàn Kiếm: Phủ kín hệ thống camera để theo dõi, bảo đảm trật tự đô thị

Phong Thu| 08/04/2019 13:18

(NSHN) - Ngày 8-4,Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm tổ chức phiên họp giải trình về công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận từ ngày 1-1-2018 đến ngày 28-2-2019.

(NSHN) - Ngày 8-4, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm tổ chức Phiên họp giải trình về công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận từ ngày 1-1-2018 đến ngày 28-2-2019.

 Theo UBND quận Hoàn Kiếm, năm 2018, trên địa bàn có lượng du khách tới tham quan lớn nhất từ trước đến nay. Hoàn Kiếm cũng là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của Thủ đô và đất nước nên khối lượng việc bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông rất lớn.

Với sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND quận và sự phối hợp của các ngành, đoàn thể chính trị, công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được bảo đảm. Bộ mặt đô thị quận đã gọn, sạch hơn trước, cơ bản không có tình trạng lấn chiếm hè phố để kinh doanh, không xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn…

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông vẫn còn, nhất là tình trạng tái vi phạm của các hộ kinh doanh, các hàng rong lấn chiếm vỉa hè ngoài giờ hành chính; các phương tiện ô tô, xe xích lô dừng đỗ sai quy định. Đặc biệt, còn phát sinh hiện tượng trông giữ xe trái phép thu quá giá quy định…

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc còn tồn tại nhiều vi phạm. Đại diện các đơn vị đã trực tiếp giải trình các câu hỏi, đề ra giải pháp khắc phục cụ thể. Nguyên nhân được nhiều đại diện các đơn vị đưa ra là diện tích tự nhiên của quận nhỏ, mật độ dân cư cao, khối lượng việc nhiều nhưng lực lượng mỏng, quá tải công việc. Một số đơn vị thừa nhận trách nhiệm chưa thường xuyên quyết liệt, chưa sâu sát, đôi lúc còn buông lỏng nên chưa giải quyết triệt để các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn cho biết, đây là phiên giải trình đầu tiên do Thường trực HĐND quận tổ chức trong năm 2019. Phiên giải trình đã có 14 lượt đại biểu nêu câu hỏi. Qua đây cho thấy những tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông có nhiều nguyên nhân, cả khách quan và chủ quan, nhưng xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân chủ quan là con người. Đặc biệt là lực lượng thực thi nhiệm vụ chưa làm hết trách nhiệm; thiếu giải pháp quản lý hiệu quả cho nhiệm vụ quan trọng này...

Do đó cần có giải pháp phải mang tính đột phá. Trong đó, cần phân công, phân nhiệm rõ ràng và kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra những tồn tại vi phạm trong trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn cũng đề nghị sử dụng hiệu quả hệ thống camera đã được lắp đặt trong năm 2018, đồng thời sớm phủ kín hệ thống camera trên toàn quận, ưu tiên địa bàn trọng điểm để theo dõi sát sao công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: Phủ kín hệ thống camera để theo dõi, bảo đảm trật tự đô thị