Quận Hai Bà Trưng diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết

Hương Thủy| 05/04/2019 11:58

(NSHN) - Sáng nay (5-4), Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với UBND phường Bạch Đằng tổ chức triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết.

(NSHN) - Sáng nay (5-4), Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phối hợp với UBND phường Bạch Đằng tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phòng chống sốt xuất huyết, với sự tham gia của trưởng các ngành, đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn phường.


Cán bộ y tế và tổ trưởng tổ dân phố đến hộ dân tuyên truyền về cách phòng bệnh sốt xuất huyết


Theo bà Lê Minh Hằng, Trưởng trạm Y tế phường Bạch Đằng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường ghi nhận 1 ca mắc sốt xuất huyết. Do phường có địa bàn rộng, một nửa số dân sống ở ngoài đê với nhiều người dân là lao động từ nơi khác đến thuê nhà, nơi ở tạm bợ... nên môi trường dễ phát sinh dịch bệnh. Bên cạnh đó, địa bàn phường có một số bãi đất trống, cũng là những nơi có điều kiện thuận lợi phát sinh bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác. Vì vậy, việc phòng bệnh sốt xuất huyết là vô cùng quan trọng.

Cán bộ y tế kiểm tra bọ gậy, lăng quăng tại hòn non bộ của một hộ dân...


Bác sĩ Trần Phương Anh, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế quận Hai bà Trưng cho biết, hiện toàn quận có 12 bệnh nhân bị sốt xuất huyết với 4 ổ dịch, tăng 7 ca bệnh so với cùng kỳ năm ngoái. Số ca mắc không quá cao nhưng Hai Bà Trưng là quận có nhiều ổ dịch sốt xuất huyết nhất của thành phố.


và kiểm tra bọ gậy tại bể nước gia đình


Năm nay, thời tiết có phần giống năm 2017 (năm bùng phát dịch sốt xuất huyết) nên không thể chủ quan với dịch bệnh. Điều đáng nói, bệnh này có tới 4 type vi rút nên nếu ai đã mắc bệnh rồi, vẫn có thể mắc lần nữa, lần mắc sau thường nặng hơn lần trước. Khi một người bị mắc, muỗi có thể đốt và truyền bệnh sang nhiều người khác. “Vì thế, người dân không thể chủ quan và cần tăng cường phòng chống bệnh”, bác sĩ Trần Phương Anh nhấn mạnh.

Người dân cần vệ sinh quanh nhà ở, dụng cụ, vật liệu chứa nước, chậu cây cảnh, lọ hoa..., bởi đây là những nơi có nguy cơ muỗi đẻ trứng. Trứng muỗi tồn tại rất lâu ngoài môi trường, chỉ cần có nước mưa, trứng muỗi lập tức nở ra bọ gậy và phát triển thành muỗi.

Khi phát hiện có bọ gậy, cán bộ y tế dùng hóa chất để diệt


Sau khi được cung cấp thông tin, phát tờ rơi về cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết, trưởng các ngành, đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố cùng cán bộ y tế phường Bạch Đằng và các cán bộ y tế 19 phường khác được tăng cường đã xuống các tổ dân phố để tuyên truyền, kiểm tra và diệt bọ gậy, lăng quăng tại các hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết