Quận Cầu Giấy xử phạt hành chính 134 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Trang Thu| 05/04/2019 08:18

(HNM) - Theo Phòng Y tế quận Cầu Giấy, trong quý I-2019, các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quận đã được triển khai toàn diện...

(HNM) - Theo Phòng Y tế quận Cầu Giấy, trong quý I-2019, các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn quận đã được triển khai toàn diện, trong đó tập trung kiểm soát trọng tâm tại các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, trái cây, bánh kẹo, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm trên phạm vi toàn quận.

Qua kiểm tra vẫn còn tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm; sử dụng chất cấm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ… Cụ thể, toàn quận có 210 trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, trong đó 76 cơ sở bị phạt cảnh cáo, 134 cơ sở bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 468 triệu đồng. Các nội dung vi phạm chủ yếu về điều kiện vệ sinh cơ sở, người tham gia chế biến chưa có đủ giấy khám sức khỏe… Qua đây cho thấy, một bộ phận người dân vẫn còn thiếu ý thức trong kinh doanh sản phẩm thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận và các đoàn kiểm tra của 8 phường đã nghiêm túc nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở nhanh chóng khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy xử phạt hành chính 134 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm