Trường Nguyễn Siêu tổ chức Ngày hội STEM

Thống Nhất| 23/03/2019 17:29

(NSHN) - Ngày 23-3, tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Siêu (phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) diễn ra Ngày hội STEM năm 2019.

(NSHN) - Ngày 23-3, tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Siêu (phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) diễn ra Ngày hội STEM năm 2019. Ngày hội STEM năm nay của cô và trò nhà trường có chủ đề “Xây dựng ngôi trường mơ ước - thân thiện và thông minh”.


Nguyễn Siêu nằm trong số những trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội sớm tiếp cận với STEM. Nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên, xây dựng phòng học STEM riêng biệt và lồng ghép nhiều tiết học STEM vào chương trình giáo dục cho học sinh.


Một số thí nghiệm thú vị được phóng viên, khách mời thực hiện ngay tại phòng STEM.


Ngày hội STEM của trường là hoạt động thường niên nhằm tạo không gian khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, kỹ thuật cho học sinh. Tiếp nối thành công của Ngày hội STEM ở năm học trước, trong Ngày hội STEM năm nay, nhà trường có bổ sung yếu tố nghệ thuật vào STEM để kết hợp giữa tư duy, kiến thức, kỹ năng khoa học sáng tạo với nghệ thuật, giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất theo định hướng đổi mới giáo dục.

STEM là một mô hình giảng dạy tích hợp bốn lĩnh vực: Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học theo nguyên tắc giảng dạy thông qua thực hành trên những thí nghiệm thiết thực và sinh động có thể ứng dụng ngay trong thực tiễn đời sống thường ngày. Đây là mô hình giáo dục tiên tiến, mang xu hướng toàn cầu, được nhiều nước áp dụng, nhằm chuẩn bị tốt hơn cho tương lai của học sinh trong thế kỷ XXI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Nguyễn Siêu tổ chức Ngày hội STEM