Tạo đồng thuận trong nhân dân

Hương Ly| 02/03/2019 07:34

(HNM) - 124/128 vấn đề dư luận xã hội phản ánh đã được giải quyết, trả lời và định hướng (chiếm tỷ lệ 96,87%). Đây là kết quả quan trọng Ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên thực hiện trong năm 2018.

(HNM) - 124/128 vấn đề dư luận xã hội phản ánh đã được giải quyết, trả lời và định hướng (chiếm tỷ lệ 96,87%). Đây là kết quả quan trọng Ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên thực hiện trong năm 2018. Làm tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội giúp ban tham mưu với Ban Thường vụ Quận ủy đưa ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời nhằm tạo đồng thuận cao trong nhân dân.

Từ nguồn tin của cộng tác viên dư luận xã hội về một hiệu thuốc tư nhân tại phường Sài Đồng bán thuốc tân dược với giá cao, hiệu quả chữa bệnh lại không như mong muốn do Ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên chuyển đến, Phòng Y tế quận đã trực tiếp đến làm việc với hiệu thuốc và đề nghị khắc phục ngay những vấn đề dư luận nêu, đồng thời khẳng định sẽ xử phạt nghiêm theo quy định nếu tiếp tục như vậy. Cũng ngay sau khi nhận được thông tin về dư luận liên quan đến việc phường Giang Biên chưa thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với các đối tượng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận đã cử cán bộ xuống cơ sở làm rõ vấn đề dư luận nêu. Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên Trần Thị Hoài Hương cho biết, phòng đã trực tiếp tìm hiểu sự việc, kịp thời tuyên truyền, giải thích rõ những vấn đề nhân dân còn băn khoăn về chế độ, chính sách, qua đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch cho biết, hiện nay, quận có mạng lưới hơn 300 cộng tác viên dư luận xã hội rải đều khắp các tổ dân phố. Qua đó đã giúp Ban Tuyên giáo Quận ủy nắm bắt dư luận, kịp thời tham mưu với thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong giải quyết, định hướng tuyên truyền hiệu quả. Ban Tuyên giáo Quận ủy đã nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin, với các phần mềm quản lý và hòm thư điện tử công vụ, giúp cho thông tin được thường xuyên, kịp thời, dễ kiểm soát.

Ban Tuyên giáo Quận ủy còn chú trọng bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các cộng tác viên dư luận xã hội. Với những nỗ lực đã triển khai, trong năm 2018, quận Long Biên đã thu thập 128 vấn đề dư luận xã hội quan tâm, trong đó có 124 vấn đề được giải quyết, trả lời và định hướng (chiếm tỷ lệ 96,87%) các nội dung còn lại đang được xác minh giải quyết. Qua đó góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định tình hình địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2018, quận Long Biên đã hoàn thành 10/11 chỉ tiêu thành phố giao, 14/15 chỉ tiêu HĐND quận giao, trong đó có 9 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Thế Thạch, bên cạnh những thuận lợi, hiện quận Long Biên vẫn phải đối mặt với những tồn tại, bất cập trong công tác quản lý đất đai, môi trường, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, thực hiện văn minh đô thị... Nổi bật như việc di chuyển mộ tại phường Ngọc Thụy phục vụ dự án đường 40m chưa tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân; tình trạng quản lý đất công tại một số địa phương chưa chặt chẽ; vẫn còn cán bộ sai phạm phải kỷ luật trong lĩnh vực trật tự xây dựng... Đây là những vấn đề cần sự quan tâm cùng vào cuộc giải quyết của các cấp ủy, chính quyền trong thời gian tới.

Năm 2019, Ban Tuyên giáo quận ủy Long Biên cũng sẽ chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Quận ủy triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm của quận trong lĩnh vực tuyên giáo. Ban sẽ chủ động nắm bắt dư luận xã hội, dự báo tình hình, sớm phát hiện những vấn đề nảy sinh, qua đó tham mưu kịp thời biện pháp giải quyết triệt để những bức xúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo đồng thuận trong nhân dân