Quận Đống Đa phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Nguyệt Ánh| 14/02/2019 11:20

(HNMO) – Sáng 14-2, quận Đống Đa đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Kỷ Hợi 2019.

(HNMO) – Sáng 14-2, tại Nhà văn hóa quận Đống Đa, quận Đống Đa đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" - Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã khẳng định vai trò, ý nghĩa thiết thực và giá trị nhân văn của việc trồng cây; kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận phát huy hơn nữa trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan cần nhận thức đầy đủ về tác hại của biến đổi khí hậu để tham gia trồng và bảo vệ cây xanh trong điều kiện mình có thể, góp phần tích cực bảo vệ môi trường sinh thái của thành phố nói chung và trên địa bàn quận nói riêng.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo, đại diện các đơn vị và đông đảo nhân dân đã trồng cây tại công trình xây dựng Nhà văn hóa quận Đống Đa. Tết trồng cây năm nay, quận Đống Đa đã lựa chọn kỹ loại cây trồng cho từng địa điểm, bảo đảm tiêu chuẩn cây giống chất lượng tốt, có giá trị nhiều mặt. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình trồng thêm 600.000 cây xanh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2020, quận dự kiến trồng mới 300 cây xanh tại một số tuyến phố, ngõ và khuôn viên các cơ quan, đơn vị, trường học; đồng thời tiếp tục phối hợp với các sở, ngành trồng mới, trồng bổ sung, thay thế cây trên các tuyến đường phố thuộc địa bàn quận.

Theo báo cáo của quận Đống Đa, giai đoạn 2016-2018, quận đã trồng mới được trên 4.300 cây các loại tại các tuyến đường, phố; trên 1.300 cây tại các ngõ phố, khu dân cư, trường học. Riêng trong năm 2018, quận đã trồng mới được 326 cây và phối hợp với các sở, ngành trồng mới 2.100 cây trên các tuyến phố, dải phân cách.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"