Năm 2018, quận Thanh Xuân không còn hộ nghèo

Bình Minh| 19/01/2019 16:23

(NSHN) - Sáng 19-1, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ về kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2018, UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong năm qua, quận đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

(NSHN) - Sáng 19-1, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ về kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2018, UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong năm qua, quận đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

16/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Trong năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của quận Thanh Xuân đã ghi nhận nhiều chuyển biến, với 16 trên tổng số 17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Kinh tế trên địa bàn quận tiếp tục tăng trưởng ổn định. Giá trị sản xuất ước đạt 72.309 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt 41.228 tỷ đồng và giá trị sản xuất ngành thương mại dịch vụ đạt 31.081 tỷ đồng.

Về giáo dục và đào tạo, trong năm qua, quận đã thành lập mới 1 trường tiểu học Thanh Xuân Bắc, có thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường công lập đạt chuẩn quốc gia của toàn quận lên 31 trường.

Quận cũng đã thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” gắn với “Năm dân vận chính quyền”. Công tác cải cách hành chính đạt kết quả tốt, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh và hiệu quả, được xếp trong top đầu của thành phố, thực hiện hiệu quả cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”. Chỉ số hài lòng chung của cá nhân, tổ chức đánh giá về sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân năm 2018 đạt 90,6%, tăng 1,4% so với năm 2017.

Về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp quận Thanh Xuân xếp thứ nhất thành phố về công tác đấu tranh, phòng chống ma túy. Quận cũng là đơn vị đầu tiên của thành phố triển khai diễn tập 3 mô hình: Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chung cư cũ; phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà để ở.

Quận Thanh Xuân không còn hộ nghèo


Năm 2018, quận Thanh Xuân có 46 hộ thoát nghèo và 32 hộ thoát cận nghèo, trở thành một trong bốn quận trên địa bàn TP Hà Nội không còn hộ nghèo.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, để đạt được kết quả này, chính quyền quận đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Đầu tiên, quận đã tập trung vào công tác tuyên truyền, làm sao để bản thân các hộ nghèo, các hộ cận nghèo tự ý thức được là phải nỗ lực để thoát nghèo chứ không chỉ trông chờ vào nguồn trợ cấp của nhà nước.

Bên cạnh đó, quận đã hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo thông qua ngân hàng chính sách, quỹ hỗ trợ người nghèo, quỹ của hội phụ nữ để các hộ có vốn sản xuất, kinh doanh... Quận cũng hỗ trợ công ăn việc làm và đẩy mạnh các kênh đào tạo nghề. Trong năm qua, quận đã mở 7 lớp đào tạo nghề ngắn hạn, trong đó có 4 lớp với 75 học viên miễn phí là con, em các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

“Khi có nghề nghiệp, người dân tự mình sẽ có thu nhập, và nhờ đó sẽ thoát nghèo. Trong năm 2019, quận sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp này để duy trì kết quả là trên địa bàn không còn hộ nghèo”, ông Nguyễn Xuân Lưu khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2018, quận Thanh Xuân không còn hộ nghèo