Quận Hoàn Kiếm tuyên dương 89 học sinh đoạt giải quốc tế

Thống Nhất| 18/01/2019 12:25

(NSHN) - Ngày 18-1, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ tuyên dương học sinh tiểu học và trung học cơ sở đạt thành tích cao tại các kỳ thi toán và khoa học quốc tế năm 2018.

(NSHN) - Ngày 18-1, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ tuyên dương học sinh tiểu học và trung học cơ sở đạt thành tích cao tại các kỳ thi toán và khoa học quốc tế năm 2018.

Theo đó, học sinh của quận đã giành tổng số 89 giải cá nhân, trong đó có 6 Huy chương vàng, 17 Huy chương bạc, 42 Huy chương đồng, 24 giải Khuyến khích. Ngoài ra, các em đã giành 2 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 4 Huy chương đồng ở nội dung đồng đội.

Trong năm 2018, quận Hoàn Kiếm có 89 học sinh tham dự ba kỳ thi quốc tế và đều đoạt giải. Trong đó, tại kỳ thi “Vô địch các đội tuyển toán quốc tế”, diễn ra tại Bulgaria với sự tham gia của hơn 400 học sinh đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành 17 giải, trong đó có 1 Huy chương vàng. Tại kỳ thi “Thách thức các nhà toán học tương lai”, diễn ra tại Indonesia, học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành 12 giải, trong đó có 1 Huy chương vàng. Tại kỳ thi “Khoa học quốc tế” diễn ra tại Malaysia, cả 60 học sinh của quận tham gia đều đoạt giải, trong đó có 4 Huy chương vàng.

Sáu học sinh giành Huy chương vàng cá nhân tại các kỳ thi quốc tế năm 2018 gồm: Nguyễn Minh Hiếu (Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du), Ngô Thái Bình, Đặng Hữu Hoàng Nguyên, Trịnh Diệu Linh (Trường Trung học cơ sở Trưng Vương), Nguyễn Lê Hà Anh, Lê Thảo Linh (Trường Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tại Hà Nội khẳng định, những thành tích của ngành Giáo dục Thủ đô năm 2018 có sự đóng góp không nhỏ của ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm. Phó Giám đốc Sở biểu dương những thành tích của học sinh quận Hoàn Kiếm đã đạt được trong năm 2018 và nhận định, đây là thành quả của sự nỗ lực, tâm huyết, lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên quận Hoàn Kiếm trong công tác giáo dục.

Phó Giám đốc Sở Lê Ngọc Quang đề nghị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và ngành Giáo dục quận tiếp tục dành sự quan tâm, đầu tư cho công tác giáo dục và đào tạo, trong đó có việc đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, làm nòng cốt thúc đẩy sự nghiệp đổi mới giáo dục của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm tuyên dương 89 học sinh đoạt giải quốc tế