Xây dựng 10-15 thương hiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề truyền thống

Nguyễn Mai| 17/03/2017 06:55

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nêu mục tiêu trong năm 2017, Hà Nội cần xây dựng 10-15 thương hiệu làng nghề, sản phẩm truyền thống.

(HNM) - Tại Hội nghị tổng kết công tác Ban Chỉ đạo phát triển nghề và làng nghề Hà Nội năm 2016 diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nêu mục tiêu trong năm 2017, Hà Nội cần xây dựng 10-15 thương hiệu làng nghề, sản phẩm truyền thống.

Theo đó, các cấp, ngành sẽ tập trung cho công tác xây dựng, phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể cho các làng nghề và sản phẩm làng nghề; tiếp tục tháo gỡ khó khăn về vốn, nhất là vốn vay của ngân hàng thương mại, vốn hỗ trợ của thành phố và huy động tối đa các nguồn vốn xã hội hóa.

Cùng với đó, thành phố đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý nước thải làng nghề; đẩy mạnh phát triển làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch, gắn với thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy trong xây dựng nông thôn mới nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng 10-15 thương hiệu làng nghề, sản phẩm làng nghề truyền thống