Tình trạng khai thác cát lòng sông trái phép ở Ba Vì diễn biến phức tạp

Minh Phú| 07/10/2016 06:48

Ngày 6-10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình khai thác cát lòng sông tại khu vực giáp ranh giữa huyện Ba Vì và địa bàn tỉnh Phú Thọ.

(NSHN) - Ngày 6-10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình khai thác cát lòng sông tại khu vực giáp ranh giữa huyện Ba Vì và địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Theo ghi nhận tại khu vực xã Đông Quang (huyện Ba Vì), Đoàn kiểm tra phát hiện một số tàu đang neo đậu nhưng không hoạt động khai thác cát. Tuy nhiên, phản ánh của nhân dân cho thấy, các tàu này chỉ hoạt động về đêm. Ở một số đoạn đường và tường nhà dân thuộc xã Đông Quang gần khu vực khai thác cát đã xảy ra tình trạng sụt lún.

Còn ở xã Thái Hòa, Đoàn kiểm tra phát hiện một số tàu cuốc neo đậu thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ, giáp ranh với Ba Vì. Một số tuyến đường giao thông ngõ xóm ở khu vực ven sông thuộc địa bàn xã cũng bị sụt lún, nhiều nhà dân bị nứt, nghiêng tường bao.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, tình trạng khai thác cát trái phép là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cố sạt lở bờ, bãi sông và công trình đê điều thuộc các xã trên.

Ngày 5-10 vừa qua, Công an huyện Ba Vì đã tạm giữ, xử lý một tàu hút cát trái phép trên địa bàn. Sau khi kiểm tra thực tế tại huyện Ba Vì, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo UBND thành phố và đề xuất biện pháp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng khai thác cát lòng sông trái phép ở Ba Vì diễn biến phức tạp