Hà Nội rực rỡ sắc màu mùa Hạ

Thu Hằng| 14/06/2019 22:43

(NSHN) - Phố phường Hà Nội trong những ngày nắng nóng này bỗng trở nên đẹp rực rỡ hơn với màu đỏ chói chang của hoa phượng, màu tím yêu thương của bằng lăng, màu vàng như nắng của muồng hoàng yến hay màu hồng tươi thắm của sen Tây Hồ...

(NSHN) - Phố phường Hà Nội trong những ngày nắng nóng này bỗng trở nên đẹp rực rỡ hơn với màu đỏ chói chang của hoa phượng, màu tím yêu thương của bằng lăng, màu vàng như nắng của muồng hoàng yến hay màu hồng tươi thắm của sen Tây Hồ...

Ảnh HUYỀN NGA


Mùa hè là mùa của các loài hoa rực rỡ nhất tỏa hương, khoe sắc.

Thỉnh thoảng, tôi lên một chuyến xe bus bất kỳ, mặc cho nó đi hết con đường này đến con đường khác của Hà Nội. Thả mình vào khung cảnh qua ô cửa kính, tôi nhận thấy Hà Nội vào tháng 6 trở nên đẹp lạ lùng dù nắng có gắt hơn và thời tiết có oi ả hơn.

Ảnh TRIỆU NGỌC NGA


Con đường Kim Mã như dài vô tận. Loang loáng qua cửa kính là những chùm bằng lăng tím dịu dàng. Những cánh hoa tím mỏng manh, biêng biếc ấy khiến phố phường Hà Nội trở nên thơ mộng lạ thường.

Ảnh HUYỀN NGA


Phố Lý Thường Kiệt rợp trời hoa phượng đỏ. Những vòm hoa phượng cài nhau như chiếc ô che khổng lồ rực một màu đỏ thắm. Trời càng nắng chói thì hoa phượng càng đẹp. Cái chói gắt của nắng hè như tôn thêm sự rực rỡ của hoa.

Ảnh CƯỜNG ẢNH


Viền quanh Bờ Hồ là sắc đỏ, sắc tím, sắc vàng nổi lên tán cây xanh mướt. Bằng lăng và phượng vĩ như đua nhau bung nở, cháy hết mình để bật ra những sắc thắm khoe mình rực rỡ trong nắng hè.

Sen vào phố. Ảnh NGUYỄN HỮU PHONG


Ngay giữa trưa hè nắng gắt thì phố Phan Đình Phùng vẫn rợp mát dưới bóng hai hàng cây cổ thụ lâu đời nhất Hà Nội. Cái sự nhẹ nhàng ấy đủ để khiến chúng ta thấy tâm hồn mình được lắng đọng.

Ảnh CƯỜNG ẢNH


Trên hồ Tây, muồng hoàng yến vàng óng ánh như hòa cùng vào cái nắng chói chang của mùa hè. Cây hoàng yến mảnh khảnh, nhưng cũng rất kiêu sa, yêu kiều. Nhiều cây khi đến độ rực rỡ nhất, trông như những chùm đèn lồng xinh xắn rủ xuống, khiến người đi đường chỉ thấy một màu vàng óng ả.

Hoa lộc vừng trên đường Nguyễn Đình Thi. Ảnh NGUYỄN THANH TÙNG


Hà Nội đang rộ mùa sen và sen hồ Tây là một thứ “đặc sản” của Hà Nội.

Ảnh LÊ TOÀN NGỌC


Mới tờ mờ sáng, khi vừng đông vừa hé, hoa sen từng bó lớn, bó nhỏ được chuyên chở bằng quang gánh, xe đạp, xe máy đổ về các chợ đầu mối rồi tỏa đi khắp các phố phường Hà Nội. Đi trên đường, ta dễ bắt gặp những chiếc xe đạp cũ kỹ đằng sau đèo một rổ hoa sen sắc hồng sắc trắng xếp từng bó gọn gàng. Hoa sen được nâng niu, ép mình bao bọc bởi những lá sen xanh tươi hãy còn ướt đẫm những giọt sương mai.

Sen rong ruổi theo những gánh hàng buổi sớm của cô bán hoa, mang theo hương thơm của nắng và gió trên từng con phố nhỏ khiến ta ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Ảnh PHẠM HẢI


Dường như ít có tháng nào Hà Nội được tô điểm bằng nhiều sắc hoa rực rỡ đến thế. Mùa hạ đã thức dậy trong ta tất cả những nỗi buồn, niềm vui, thức dậy cả những hy vọng và ước mơ bỏng cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rực rỡ sắc màu mùa Hạ