Hà Nội - mùa hoa tháng 3

Thu Trang| 29/03/2017 16:57

(NSHN) - Cuối tháng 3 là thời điểm hoa ban, hoa gạo, hoa loa kèn, hoa sưa… nở rộ. Những loài hoa làm đắm say lòng người, khiến ta luôn xao xuyến ngay cả khi đang ở hoặc đã xa Hà Nội.

(NSHN) - Cuối tháng 3 là thời điểm hoa ban, hoa gạo, hoa loa kèn, hoa sưa… nở rộ. Những loài hoa làm đắm say lòng người, khiến ta luôn xao xuyến ngay cả khi đang ở hoặc đã xa Hà Nội.


Hoa gạo, hay còn gọi là hoa mộc miên - một loài hoa đặc trưng cho hình ảnh làng quê Việt Nam. Mỗi năm, đến mùa hoa gạo nở, những người xa quê lại bồi hồi nỗi nhớ nhà, nhớ quê da diết.

Hoa gạo có 5 cánh đơn, cánh hoa to và dày, màu đỏ rực rỡ.


Tháng 3 cũng là thời điểm hoa sưa bung nở

Khi hoa sưa nở rộ, các đường phố Thủ đô như được bao phủ bởi màn tuyết trắng xóa. Loài hoa này có ở các tuyến phố như: Phan Chu Trinh, khu vực hồ Giảng Võ, hồ Tây, công viên Bách Thảo…

Giữa một Hà Nội ồn ào, đông đúc, chỉ cần dừng lại, lặng yên ngắm nhìn những chùm hoa sưa, ngắm sắc trắng thuần khiết ấy cũng đủ khiến con người ta xao xuyến, bồi hồi…

Những cánh hoa li ti rơi trên phố là hình ảnh khá thân quen của Hà Nội những ngày này.

Cùng với hình ảnh hoa sưa là vẻ đẹp lặng lẽ mà thơ mộng của những cành hoa ban - loài hoa biểu trưng của núi rừng Tây Bắc. Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, hoa ban vẫn giữ cho mình vẻ đẹp tinh khôi, bung sắc giữa bầu trời Hà Nội.

Hoa ban từ lâu đã được trồng rất nhiều ở Hà Nội. Loài hoa miền Tây Bắc hiện diện trên các con phố lớn của Thủ đô như: phố Bắc Sơn, đường Thanh Niên, hồ Hoàn Kiếm, khu vực Mỹ Đình và ở các khu phố mới.

Sau một mùa đông dài, những nụ hoa nhỏ xinh bừng tỉnh khi những vạt nắng đầu tiên xuyên qua kẽ lá... Dải màu tím ngọt ngào điểm tô thêm cho bầu trời Thủ đô một nét mê đắm.

Những ngày cuối tháng 3, ta còn dễ dàng bắt gặp hình ảnh của hoa loa kèn...

Tại Hà Nội, hoa loa kèn được trồng nhiều ở làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) và vườn hoa Nhật Tân (Tây Hồ).

Hoa được bán trong chợ và trên nhiều tuyến đường trong thành phố, đặc biệt là đường Thanh Niên, Phan Đình Phùng, Lý Nam Đế. Ta luôn dễ dàng để bắt gặp những cô bán hàng hoa rong ruổi trên đường với những bó hoa loa kèn trắng tinh khôi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - mùa hoa tháng 3