Những quán cà phê hoài cổ giữa lòng Hà Nội

Mỹ Hạnh| 09/04/2021 15:16

(HNMCT) - Xoan cà phê; Lối Nhỏ Kafe là hai trong số những quán cà phê hoài cổ giữa lòng Hà Nội.

Xoan cà phê 

Nằm sâu trong ngõ nhỏ 411 đường Trường Chinh (quận Thanh Xuân), Xoan cà phê  dường như tách khỏi những ồn ào, khói bụi của một trong những khu vực đông đúc nhất Hà Nội: Ngã Tư Sở. Quán mang phong cách hoài cổ, mộc mạc và bình dị. Mọi thứ ở đây đều gợi nhắc đến Hà Nội của thời bao cấp những năm 1980 - 1990 đầy khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn đề cao nét hào hoa, thanh nhã của người Hà Nội.

Quán có 3 tầng tràn ngập cây xanh. Vào những ngày nắng, khoảng sân trước nhà trở nên vui mắt bởi những tia sáng lọt qua kẽ lá đọng xuống hàng gạch đất nung hay những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc đã nhuốm màu thời gian. Phía trong, trên những mảng tường vôi cũ là những bức chân dung biếm họa nhưng đầy tính nghệ thuật do chính chủ quán và những người bạn vẽ. Bình hoa cúc vàng ruộm một góc tường, mộc mạc và cũ kỹ như chính chiếc quạt cổ bên cạnh... Một điểm nổi bật ở Xoan cà phê là phong cách thiết kế và nội thất tối giản, gần gũi, khiến ta có cảm giác như trở về với ngôi nhà thời thơ ấu của một Hà Nội xưa cũ, bình yên và đầy kỷ niệm.

Không gian yên tĩnh của Xoan cà phê rất thích hợp để làm việc, đọc sách, nghe nhạc hay chơi với đàn mèo vô cùng dễ thương. Giá cả ở đây khá rẻ so với mặt bằng chung, chỉ từ 12.000 - 45.000 đồng/đồ uống.

Lối Nhỏ Kafe

Cũng mang phong cách hoài cổ thời kỳ bao cấp, nhưng Lối Nhỏ Kafe (ngõ 189 Giảng Võ, quận Ba Đình và số 2 ngõ Tức Mạc, quận Hoàn Kiếm) lại cầu kỳ hơn trong việc bài trí. Chủ quán vốn là một họa sĩ nên không gian mang đậm dấu ấn sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa hai phong cách nghệ thuật Đông - Tây.

Lối vào quán đầy ấn tượng nhờ được trang trí toàn hoa sao hồng, tựa như khu vườn trong truyện cổ tích. Bước vào bên trong, du khách sẽ được thỏa thích ngắm những bức tranh tường khổ lớn đầy ấn tượng. Đặc biệt, những cuốn sách cũ được bày trên giá vừa là nguồn cảm hứng dành cho những bạn trẻ thích khám phá và đọc sách, vừa là góc check-in ấn tượng để có những bức ảnh hoài cổ. Thêm một điểm cộng nữa cho Lối Nhỏ Kafe là đồ uống chất lượng, giá cả phải chăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những quán cà phê hoài cổ giữa lòng Hà Nội