Salad trộn cho ngày hè

21/05/2020 16:47

(HNMCT) - Thời tiết khô nóng, các món salad là lựa chọn phổ biến trong bữa ăn gia đình. Từ các loại rau củ, thêm chút nước xốt, dầu giấm là bạn có đĩa salad hấp dẫn góp phần giải nhiệt, bổ sung vitamin. Dưới đây là những thực phẩm phổ biến được sử dụng cho món salad:

Các loại rau: Xà lách, rau diếp, bắp cải, rau mầm, giá đỗ, cải canh, cải bó xôi thường được dùng cho món salad. Đây là những loại rau có thể trộn trực tiếp để ăn sống.

Các loại củ quả: Cà rốt, dưa chuột, cà chua có thể trộn salad trực tiếp; súp lơ, khoai tây, đậu que, bí đỏ, củ dền nên được luộc chín cho mềm, loại bớt mùi hăng và dễ ngấm gia vị.

Các loại trái cây: Nên trộn thêm táo, lê, thanh long, dâu tây, bơ, dưa hấu, dứa, kiwi... Vị và màu sắc đa dạng của các loại quả giúp món ăn đậm vị, hấp dẫn.

Các loại hạt: Các món salad du nhập từ nước ngoài thường có các loại hạt như hạt điều, óc chó, hạnh nhân, hạt bí..., góp phần cung cấp chất dinh dưỡng, giúp món ăn đa dạng hơn.

Các loại đạm: Bạn có thể thêm một lượng đạm vừa phải để thay đổi khẩu vị. Thịt hun khói, xúc xích, giò, chả có thể trộn trực tiếp vào salad, hoặc luộc hay xào trứng, thịt bò, heo, gà, vịt, tôm, cá rồi trộn.

Các loại xốt: Nếu không có nước xốt thì không thể có món salad. Các loại xốt được dùng thường có vị chua ngọt hoặc cay để giúp món ăn hấp dẫn hơn như xốt chanh, xốt cam, xốt trứng, xốt sữa chua... Hiện có rất nhiều loại nước xốt đóng chai có sẵn trên thị trường như dầu giấm, mayonaise, xốt mè rang, xốt phô mai, xốt tương đen, xốt mù tạt, xốt rau thơm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Salad trộn cho ngày hè