Báo Pháp gọi Hà Nội là ''ngôi đền của những món ăn đường phố''

Nguồn: Bích Phương/Zing.vn| 13/05/2020 16:02

Ẩm thực Hà thành tiếp tục khẳng định được vị thế trên thế giới khi mới đây tờ Le Figaro (Pháp) ca ngợi những món ăn đặc trưng đường phố Hà Nội.

Trong bài viết trên tờ Le Figaro, phở được miêu tả là món ăn phổ biến nhất tại Việt Nam. Những du khách quốc tế không sành về ẩm thực Việt Nam cũng đều nghe đến phở. Phở Việt truyền thống thường là phở bò hoặc gà, nước dùng từ xương hầm thêm gia vị, thảo mộc. Báo Pháp gợi ý các địa điểm thưởng thức phở nổi tiếng Hà Nội gồm phở Thìn, phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư. Ảnh: unclenamsuk.

Bún chả là món ăn quen thuộc với người dân Hà thành. Tô bún cơ bản gồm thịt lợn nướng, nước chấm, rau thơm, bún. Ngoài ra, nem cua bể cũng là đồ ăn kèm phổ biến của món này. Tờ Le Figaro gợi ý địa điểm dùng bún chả ngon ở Hà Nội, gồm quán bún chả Hương Liên, nơi cựu Tổng thống Barack Obama dùng bữa cùng đầu bếp Anthony Bourdain trong chuyến thăm Việt Nam; quán bún ở phố Hàng Quạt. Ảnh: eric9610, ngocsfood.

Trong các món bún nổi tiếng Hà Nội không thể không nhắc đến bún riêu. Người Hà thành thường dùng bún riêu vào bữa sáng. Món bún có nước dùng đậm vị cua, topping đầy đủ gồm ốc, đậu chiên, gạch cua, chả giò... Tinh túy của món ăn nằm ở nước dùng cua đặc trưng, màu đỏ au của gạch. Le Figaro đề xuất quán bún riêu ở 11 Hàng Bạc cho du khách tham khảo. Ảnh: _nymmm.

Bạn sẽ bắt gặp nhiều cửa hàng bánh cuốn trên đường phố Hà Nội. Món ăn đặc sắc này được làm từ bột gạo, nhân thịt lợn băm, mộc nhĩ, hành khô. Bánh được hấp nóng hổi và dùng kèm chả quế, nước chấm mắm. Hàng bánh cuốn ở Thọ Xương hay ở dốc Hòe Nhai là địa điểm được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Mỗi đĩa bánh nóng hổi có giá khoảng 30.000-40.000 đồng. Ảnh: linhlaa.diet.​​​​

Bánh mì Việt đã tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Đây cũng là món ăn được người Hà Nội yêu thích. Ở mọi ngóc ngách của Thủ đô, bạn đều có thể tìm thấy địa điểm bán bánh mì. Món ăn bình dân này bao gồm vỏ bánh mì giòn, kẹp nhân thịt, pate, trứng, rau củ muối, rau thơm... Phần topping kèm theo đa dạng, bạn có thể lựa chọn tùy khẩu vị. Ảnh: Pigheadxx.

Nhắc tới món ăn đường phố ở Thủ đô còn phải kể đến các loại bánh rán. Bánh rán ở Hà Nội có nhiều kiểu đa dạng như bánh tôm chiên, bánh rán mặn, bánh rán mật, bánh gối... Bạn có thể tìm mua ở các gánh hàng rong hoặc thưởng thức bánh tại những cửa hàng ven đường. Ảnh: eatwpeach_.

Chả cá cũng là một trong những món ăn làm nên hương vị ẩm thực đất Tràng An. Món ăn được chế biến từ những miếng cá phi lê gọn gàng, tẩm ướp nghệ, gia vị, nướng trên than hoa và tiếp tục được làm nóng trên chảo gang khi dùng trực tiếp. Các đồ ăn kèm chả cá gồm bún, rau mùi, hành, hẹ, lạc rang. Gia vị chấm được làm từ mắm tôm thêm ớt, nước cốt chanh. Ảnh: Bushaustin.

Cà phê trứng là đồ uống níu chân du khách khi đến Hà Nội. Loại cà phê độc đáo này được pha bằng cách trộn cà phê đen với lòng đỏ trứng gà, sữa đặc có đường. Cà phê trứng có vị ngậy, ngọt của kem trứng, quyện hương thơm đậm đà của cà phê. Tờ Le Figaro giới thiệu cà phê Giảng và cà phê Đinh là những địa chỉ thưởng thức cà phê trứng nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: Foodwith Tory.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Pháp gọi Hà Nội là ''ngôi đền của những món ăn đường phố''