Đi tìm 5 quán phở đông khách bậc nhất ở Hà Nội

Nguồn: Zing| 18/10/2019 14:50

Bên cạnh hương vị thơm ngon nức tiếng, 5 địa chỉ phở ở Hà Nội dưới đây gây tò mò với thực khách bởi mức giá "đắt xắt ra miếng".

Tồn tại hơn nửa thế kỷ, phở Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở ngon nức tiếng ở Hà Nội. Mỗi ngày, bất cứ ai đi qua con phố này đều có thể bắt gặp hình ảnh thực khách xếp hàng dài chờ chỗ như thời bao cấp. Trải qua nhiều thế hệ, phở ở đây vẫn giữ được nguyện vẹn hương vị truyền thống với thịt bò chín mềm, hòa quyện cùng phần nước dùng ngọt thanh hầm từ xương. Quán không có nhân viên bưng bê, thực khách phải tự phục vụ nhưng ai nấy đều tuân thủ đúng trình tự để thưởng thức, cảm thấy xứng đáng với mức giá từ 45.000 đồng/bát mình bỏ ra. Ảnh: Erdyeats.

Phở mặn Gầm Cầu: Sở dĩ quán có tên gọi như vậy là bởi phần nước dùng được gia giảm mặn mà hơn so với các hàng phở truyền thống. Đa số thực khách lần đầu thưởng thức sẽ choáng ngợp với vị mặn đến "tỉnh cả người" ở đây. Tuy nhiên, sau khi ăn quen, bạn lập tức bị gây nghiện bởi bát phở đầy đặn, ghi điểm cùng phần thịt lõi rùa, lõi hoa... giòn mềm. Mức giá "chát" dao động từ 50.000-100.000 đồng/bát nhưng bất kì ai đến ăn cũng đều phải tấm tắc khen đáng đồng tiền bát gạo. Quán phở chỉ bán buổi sáng, lượng khách đông nên thái độ phục vụ chưa nhiệt tình là nhận xét của du khách trên một số diễn đàn ẩm thực. Ảnh: Lancungsunsunn.


Nằm ở vị trí đắc địa trong khu vực phố cổ, phở 10 Lý Quốc Sư luôn có lượng khách đông đúc, xếp hàng dài mỗi ngày. Thương hiệu này đã phát triển nhiều chi nhánh, người sành ăn mách nhau rằng muốn tìm hương vị đúng chuẩn phải ra phố Lý Quốc Sư. Thực khách tới đây muốn thưởng thức phải trả mức giá không rẻ chút nào, dao động từ 60.000-120.000 đồng/bát. Linh hồn làm nên vị ngon khó cưỡng trong bát phở là phần nước dùng trong vắt, sợi bánh phở tươi dai, thịt bò tái mềm xếp đẹp mắt. Bạn nên tránh tới đây vào dịp cuối tuần để không bắt gặp tình trạng quá tải, phục vụ đồ ăn chậm. Ảnh: B.szuyu.chou.

Khác với hương vị phở truyền thống, phở Thìn Lò Đúc gây mê mẩn thực khách bởi bát phở bò tái lăn trứ danh, thơm phức. Thay vì chần thì phần thịt bò ở đây được chủ quán xào để giữ trọn độ ngọt mềm. Nhân viên quán kết hợp ăn ý trong từng khâu nên dù nườm nượp khách, mỗi bát phở đều bưng ra nhanh chóng và nóng hổi. Quán bán duy nhất một món phở, phần nước dùng có lớp mỡ ngậy béo, bên trên phủ ngập màu xanh của hành lá khá kén người ăn. Tuy vậy, đối với những ai phải lòng hương vị nước dùng độc lạ này sẽ nhớ mãi không quên. 60.000 đồng/bát là mức giá không phù hợp để thưởng thức mỗi ngày nhưng trong tiết trời mát mẻ thì đây là một gợi ý "đổi gió" hợp lý. Ảnh: Sliceofpai.

Nhiều người tới phở gà Yên Ninh lần đầu tiên sẽ bị sốc bởi "mức giá trên trời" phải trả. 60.000 đồng/bát là mức giá thấp nhất, nếu thay đổi phần thịt và gọi thêm trứng, lòng mề..., số tiền bạn phải bỏ ra có thể lên tới 150.000 đồng/bát. Bất chấp mức giá cao, nhiều thực khách vẫn tìm đến quán để thưởng thức những miếng thịt gà chất lượng, ngọt mềm không bị bở. Đối với tín đồ yêu thích món phở gà, đây sẽ là trải nghiệm đáng thử nếu hầu bao của bạn rủng rỉnh. Ảnh: Cityfoodsters.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi tìm 5 quán phở đông khách bậc nhất ở Hà Nội