Hà Nội thơm thơm mùi quất hồng bì

Thu Hằng| 04/08/2019 13:28

(NSHN) - Khi thu đã gõ cửa nhưng hè vẫn "ngoan cố' chưa chịu lùi bước cũng là thời điểm quất hồng bì chín rộ. Từng chùm hồng bì lúc lỉu, quả vàng ươm, da bóng mượt, căng mọng, đẹp như màu nắng trong mới nhìn thôi đã thấy thèm rồi.

Những chùm quất hồng bì có cuống còn tươi, quả to đều, màu vàng đậm có vị ngọt và rất thơm

Vào những ngày này, trên những gánh hàng rong ở nhiều tuyến phố hay trong các khu chợ Thủ đô, không khó để bắt gặp những mẹt quất hồng bì vàng ươm được bày bán vô cùng hấp dẫn.

Đang mùa hồng bì nên giá không quá đắt (khoảng 25.000-30.000 đ/kg) dù loại quả này rất dễ dập nát. 

Loại quả này rất dễ dập nát nhưng là món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em

Hồng bì là món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em. Quả có vị chua thanh mát, khi chín mọng thì sẽ ngọt và rất thơm.

Quất hồng bì là loại quả “n” trong một vì chỉ cần nếm một quả thôi là đã cảm nhận đủ vị ngọt, bùi, đắng, chua, chát. Bạn hãy thử một lần nhai trọn vẹn một quả hồng bì gồm cả hạt mà xem. Mùi hồng bì xộc vào mũi, hơi cay cay, thoáng một chút hăng hắc nhưng không đáo để như mùi vỏ cam, vỏ quất...

Mứt quất hồng bì

Quất hồng bì là loại trái cây được Đông y đánh giá rất cao với những chất dinh dưỡng thiết yếu và tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Bởi vậy, không chỉ để ăn, nhiều người mua hồng bì về làm thuốc chữa bệnh.

Để trị ho, giải cảm, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả bạn chỉ cần lấy quả hồng bì hấp với một chút đường hoặc mật ong sau đó lấy nước uống. Hoặc cũng có thể ngâm quả hồng bì với đường để giải khát lâu dài.

Trà quất hồng bì vô cùng thơm ngon

Trà quất hồng bì là loại nước giải khát được người Hà Nội đặc biệt ưa thich. Mùi quất hồng bì xộc vào mũi, cay cay, hăng hắc nhưng qua rất nhanh. Hương mùa hè lẩn vào những ly trà hồng bì mát lịm và ngọt ngào khiến người ta quên đi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Và điều thích thú nhất của những người uống trà quất hồng bì là ngay phút đầu tiên được mê đắm với mùi hương và đến phút cuối cùng vẫn có thể nhẩn nha, nhấm nháp vị ngọt của từng miếng mứt quất dẻo dẻo, thơm thơm dưới đáy ly.

Mùa hồng bì đang chín rộ, bạn còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay một hũ siro để dành giải khát cho mùa hè… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thơm thơm mùi quất hồng bì