Bia trứng Hà Nội lên báo nước ngoài có gì đặc biệt?

Quang Thái| 09/04/2019 15:03

(NSHN)-Sau cà phê trứng, bia trứng của quán Giảng cà phê ở Hà Nội được nhiều du khách nước ngoài quan tâm và tìm đến thưởng thức.

(NSHN)-Sau cà phê trứng, bia trứng của quán cà phê Giảng ở Hà Nội được nhiều du khách nước ngoài quan tâm và tìm đến thưởng thức.


Theo miêu tả của phóng viên hãng thông tấn Pháp AFP, đồ uống lạ này là sự kết hợp hài hòa giữa bia lạnh với lòng đỏ trứng đánh tơi cùng một chút đường, chút bơ tạo thành lớp kem béo ngậy phía trên.

Bia trứng được quán Giảng cà phê bán từ năm 1999, ban đầu ít người biết đến nên không thịnh hành. Từ năm 2015, khi một số thực khánh thưởng thức thấy ngon rồi truyền tai nhau, bia trứng bắt đầu được khách hàng ưa chuộng.

Ông Nguyễn Chí Hòa (chủ quán Giảng cà phê) cho biết: “Ban đầu, tôi làm bia trứng cho bản thân uống, nhưng thấy nó ngon nên thử bán xem có ai cùng hưởng ứng thưởng thức. Để tạo ra cốc bia trứng phải trải qua nhiều công đoạn như: Tách lòng đỏ trứng, làm chín để khử mùi tanh…”

Theo ông Hòa, làm chín ở đây không phải là luộc, mà làm chín bằng tốc độ (đánh trứng), mới giữ được dưỡng chất, hương vị.

Trả lời hãng thông tấn Pháp AFP, anh Laurenco (du khách Bồ Đào Nha) chia sẻ: “Nghe đến bia trứng, tôi cảm thấy sợ bởi đây là sự kết hợp kỳ lạ. Nhưng sau khi thưởng thức, tôi thấy khá là ngọt, có chút tương phản giữa bia và trứng”.

Đối với người Việt Nam, sự kết hợp giữa bia và trứng tạo ra thức uống có hương vị đặc biệt, rất khó quên sau khi thưởng thức. Anh Nguyễn Thành Hưng (quận Hai Bà Trưng) cho hay: “Tôi đã thưởng thức nhiều loại thức uống. Bia trứng rất đặc biệt, men bia hòa quyện với lòng đỏ trứng đã đẩy hương vị của trứng, tạo cảm giác ngọt nồng khi uống”.

“Thực khách nên thưởng thức bia trứng vào buổi sáng sẽ cảm nhận rõ hương vị đặc biệt của thức uống này. Tuy nhiên, với những người mới thưởng thức sẽ cảm thấy khá khó uống”,  anh Hưng cho biết thêm.

Ngoài cà phê, bia trứng, ông Hòa còn sáng tạo ra nhiều loại đồ uống khác như: Kem trứng rượu rum, sô cô la trứng…Trung bình, mỗi ngày quán Giảng cà phê dùng hết 1.000 quả trứng, phục vụ cho khách hàng đến thưởng thức đồ uống từ trứng.

Quán Giảng cà phê thu hút được đông đảo khách trong và ngoài nước.

Chị Giang người pha chế thức uống tại quán.

Trứng được đánh mịn với bơ có mùi thơm đặc trưng.

Khách Việt Nam thích thú khi thưởng thức bia trứng.

Sự hấp dẫn của thức uống này.

Anh Nguyễn Thành Hưng thưởng thức bia trứng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bia trứng Hà Nội lên báo nước ngoài có gì đặc biệt?