CNN gợi ý 5 món bún nên thử tại Hà Nội

Mai Chi Nguồn: CNN| 11/04/2017 16:02

(NSHN) - Mới đây, trang CNN đã đưa ra gợi ý 5 món bún không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.

(NSHN) - Phở luôn là món ăn được yêu thích và nhắc đến khi nói về ẩm thực Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số vô vàn món ngon mà du khách có thể thưởng thức khi đặt chân tới mảnh đất du lịch đầy tiềm năng này. Mới đây, trang CNN đã đưa ra gợi ý 5 món bún không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.

Blogger ẩm thực nổi tiếng Mark Wiens đã từng nhận xét: “Điều tôi yêu thích nhất là sự kết hợp giữa nhiều loại nguyên liệu và rau gia vị rất đặc trưng, khiến mỗi món bún lại có nét hấp dẫn riêng”. Nước dùng chính là linh hồn của món bún. Mọi hương vị chua, cay, mặn, ngọt đều được cân bằng và hòa quyện với nhau để tạo nên một món ăn ngon.

Bún riêu


Tùy theo từng khu vực và khẩu vị của mỗi thực khách, bún riêu có thể được ăn kèm với thịt bò, ốc hoặc cá. Màu đỏ của cà chua được cân bằng nhờ rau sống, kết hợp với nhiều gia vị khác như ớt, chanh, giúp món ăn được hoàn thiện.

Bún chả


Bún chả là món ăn trưa phổ biến ở Hà Nội. Bí quyết để cạnh tranh và giữ khách của các quán bún chả luôn là công thức pha nước chấm riêng. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã từng thưởng thức món ăn này khi đặt chân tới đây vào năm 2016.

Bún cá Hải Phòng


Hải Phòng là một trong những cảng biển quan trọng ở Việt Nam và cũng là thiên đường của các loại hải sản. Nguyên liệu để chế biến món ăn này thường là cá thu hoặc cá chép tẩm bột, sau đó chiên giòn. Những người Hà thành vốn nổi tiếng sành ăn rất ưa chuộng món ăn này.


Bún bò


Bún bò là món ăn của miền Nam nhưng lại khá phổ biến ở Hà Nội. Thịt bò được ướp cùng tỏi băm, hạt tiêu, gia vị cho ngấm rồi xào mềm, sau đó thêm các loại rau sống để tạo nên vị hấp dẫn cho món ăn.

Chả cá


Ngoài bún riêu, bún chả, bún cá Hải Phòng và bún bò, một cái tên khá đặc biệt xuất hiện trong danh sách 5 món bún cần thử tại Hà Nội của CNN là món chả cá. Miếng cá đặt trong một chiếc chảo nhỏ trên bếp ga du lịch sẽ được thực khách tự tay chiên vàng, sau đó cuộn với rau sống, bún, dưa chuột... và thưởng thức với vài đồ ăn kèm như lạc rang. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNN gợi ý 5 món bún nên thử tại Hà Nội