Hà Nội vẫn là thành phố có mức phí sinh hoạt "rẻ so với thế giới"

Nguồn: VietnamPlus| 19/01/2017 11:08

Trang mạng về dịch vụ chuyển nhà Movinga có trụ sở tại Berlin (Đức) mới đây đã công bố một nghiên cứu về mức phí chuyển nhà và phí sinh hoạt tháng đầu tiên ở nhiều nước trên thế giới.

Trang mạng về dịch vụ chuyển nhà Movinga có trụ sở tại Berlin (Đức) mới đây đã công bố một nghiên cứu về mức phí chuyển nhà và phí sinh hoạt tháng đầu tiên ở nhiều nước trên thế giới.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên cuộc khảo sát 5.000 người từ 25 tới 35 tuổi về địa điểm mà họ muốn tới trong 5 năm tới. Hiểu được mức sống có liên quan tới giá vận chuyển rất có giá trị đối với những người đang có nhu cầu định cư hay tìm việc.

Báo cáo được tiến hành ở 75 thành phố của 51 nước trên thế giới. Đầu tiên Movinga so sánh mức giá trung bình của việc vận chuyển ở mỗi thành phố trong bảng xếp hạng bằng việc liên lạc với các công ty dịch vụ, để khảo giá vận chuyển trong bán kính 250km. Mặc dù mức phí trung bình khác nhau do hình thức vận chuyển nhưng chi phí cũng thể hiện mức độ đắt rẻ đối với dịch vụ đó.

Tiếp đến, nghiên cứu sẽ tính toán chi phí cơ bản trong tháng đầu tiên ổn định sinh hoạt ở thành phố mới gồm tiền thuê căn hộ rộng 35m2 gần trung tâm thành phố, tiền điện thoại, thức ăn và nước uống trong một tháng và giá sử dụng dịch vụ vận tải công cộng.

Theo đó, thành phố Luanda (Angola) là nơi có chi phí sinh hoạt trong tháng đầu tiên chuyển tới đắt nhất thế giới, cao hơn cả New York và San Francisco của Mỹ. Tunis (Tunisia) là nơi có chi phí thấp nhất.

Finn Hansel, Giám đốc điều hành của Movinga cho biết thêm: "Do Brexit nên nhiều ngân hàng đang tính toán tới việc di chuyển trụ sở và một trong những lý do khiến các giám đốc ngân hàng cân nhắc là chi phí 'tái định cư' của nhân viên. Berlin, Paris, Frankfurt, Dublin và Amsterdam là những thành phố sẽ đón nhiều nhân viên ngành ngân hàng. Do vậy, nghiên cứu của chúng tôi sẽ rất quan trọng trong những năm tới".

Hà Nội xếp thứ 64 trên bảng xếp hạng với mức chi phí ổn định trong tháng đầu tiên vào hơn 700,36 USD (tương đương 15,8 triệu VNĐ).

Trong khi đó, chi phí để chuyển tới Tunis (Tunisia) là thấp nhất với 397,9 USD (tương đương 8,9 triệu VNĐ).

Trong khi đó, Luando (Angola) đứng đầu danh sách với số tiền đắt đỏ 3.259 USD (khoảng 73,5 triệu VNĐ).

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết thêm nhiều kết quả khá thú vị. Cụ thể, Tunis (Tunisia) có mức thuê nhà rẻ nhất bảng xếp hạng (127,02 USD/tháng). Trong khi đó New York (Mỹ) có mức thuê nhà đắt nhất bảng xếp hạng (2.052,15 USD/tháng)

Warsaw (Ba Lan) có mức giá hòa mạng điện thoại di động rẻ nhất bảng xếp hạng (4,99 USD). Zurich (Thụy Sĩ) có mức giá hòa mạng điện thoại di động đắt nhất thế giới (97,16 USD)

Bangalore (Ấn Độ) có mức chi phí cho ăn uống trong 1 tháng rẻ nhất bảng xếp hạng (233,02 USD). Luanda (Angola) có mức chi phí cho ăn uống trong 1 tháng đắt nhất bảng xếp hạng (1.124,24 USD)

Cairo (Ai Cập) có mức phí giao thông công cộng rẻ nhất bảng xếp hạng (6,5 USD/tháng). London (Anh) có mức phí giao thông công cộng đắt nhất bảng xếp hạng (153,58 USD/tháng)

Top 10 thành phố có mức sinh hoạt phí để ổn định trong tháng đầu tiên đắt nhất bảng xếp hạng:

1. Luanda (Angola)
2. New York (Mỹ)
3. San Francisco (Mỹ)
4. Zurich (Thụy Sĩ)
5. London (Anh)
6. Hong Kong (Trung Quốc)
7. Sydney (Australia)
8. Singapore (Singapore)
9. Tokyo (Nhật Bản)
10. Seattle (Mỹ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vẫn là thành phố có mức phí sinh hoạt "rẻ so với thế giới"