Những chiếc ghế hỏng làm xấu không gian Hồ Gươm

Hà Nội 360 - Ngày đăng : 10:41, 30/10/2018

(NSHN) - Những chiếc ghế thiếu nan, trơ sắt… là những hình ảnh rất không đẹp, không an toàn, gây bức xúc cho nhiều người dân xung quanh và du khách đến Hồ Gươm ngắm cảnh.

(NSHN) - Những chiếc ghế thiếu nan, trơ sắt… là những hình ảnh rất không đẹp, không an toàn, gây bức xúc cho nhiều người dân xung quanh và du khách đến Hồ Gươm ngắm cảnh.


Nằm giữa lòng Hà Nội, Hồ Gươm ngày càng trở thành nơi tập trung đông người ở Thủ đô. Đây không chỉ là điểm đến được yêu thích mà còn là nơi gắn bó, tình yêu và niềm tự hào của người Hà Nội. Hằng ngày, từ sáng sớm đến đêm khuya luôn có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

Hồ Gươm một sớm mùa thu.


Từ khi khu vực xung quanh Hồ Gươm trở thành không gian đi bộ vào những ngày cuối tuần, địa điểm này càng đông người. Ai cũng xác định ra đây để đi bộ, ngắm phố, ngắm hồ.

Để phát huy giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh di tích xung quanh Hồ Gươm, thành phố đã bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích công cộng tại các trục đường dạo ven hồ để góp phần tạo không gian sinh hoạt cộng đồng và đẩy mạnh phát triển du lịch; đã thay mới những ghế đá cũ ở vườn hoa xung quanh Hồ Gươm bằng những chiếc ghế kiểu dáng châu Âu với khung bằng sắt sơn xanh, nan gỗ rất đẹp và lịch sự. Những chiếc ghế này đem lại cho người dân những khoảng lặng nhỏ trong cuộc sống đời thường, giúp người đi đường được nghỉ ngơi đỡ mỏi sau khi tản bộ hay đơn giản là chỗ ngồi hóng mát nói chuyện của các cụ già, là chỗ trú để thổ lộ tình cảm của một đôi trai gái… Những chiếc ghế này vừa thiết thực lại đáng yêu.

Hình ảnh không đẹp ở Hồ Gươm. Ngoài việc người dân còn thiếu ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan đô thị thì công tác bảo vệ còn chưa nghiêm ngặt, chặt chẽ. Ảnh chụp ngày 30-10-2018


Thế nhưng, mới chỉ dạo 1/4 vòng hồ, đoạn từ trước cửa tòa soạn Báo Hànộimới đến tháp Hòa Phong, phóng viên đã thấy hơn chục chiếc ghế hỏng. Những chiếc ghế thiếu nan, trơ sắt… là những hình ảnh rất không đẹp, không an toàn, gây bức xúc cho nhiều người dân xung quanh và du khách đến đây ngắm cảnh.

Bà Lê Thị Thanh (người dân ở phường Hàng Trống), cho biết: “Sáng nào tôi cũng ra đây tập thể dục. Hồ có nhiều cây xanh, thoáng mát nên thu hút không ít người đến đi bộ, thể dục hằng ngày. Tuy nhiên, khi chúng tôi tập mệt, muốn ngồi ghế nghỉ ngơi thì phải chờ nhau vì nhiều ghế bị hư hỏng mà mãi không được sửa chữa”.

Để góp phần tạo nên môi trường xanh - sạch - đẹp, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ của chung. Ảnh chụp ngày 30-10-2018


Theo một số người dân sống xung quanh Hồ Gươm, tình hình này đã diễn ra nhiều tháng nay, và Báo Hànộimới đã có bài nhắc nhở trên mục “Mỗi ngày một chuyện” (ngày 6-9-2018). Qua theo dõi, phóng viên nhận thấy, cơ quan chức năng đã có sửa chữa, khắc phục nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp diễn.

Bức ảnh này chụp ngày 9-9-2018. Cơ quan chức năng đã có khắc phục, sửa chữa...

nhưng tình trạng ghế hỏng vẫn còn nhiều. Hai du khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngắm Hồ Gươm phải ngồi trên chiếc ghế thiếu nan. Ảnh chụp sáng 30-10-2018

Ghế thiếu nan gỗ, trơ khung sắt như thế này có nhiều... Nguyên nhân ghế hỏng có nằm ở chất lượng ghế?


Những hình ảnh trên vừa không an toàn cho du khách vừa làm mất mỹ quan Thủ đô. Vì thế rất mong các đơn vị chức năng kiểm tra, khắc phục sớm! 

Thu Hằng