Nhìn lại những dấu son lịch sử Thăng Long - Hà Nội qua tư liệu ảnh

Quang Thái| 03/10/2020 09:40

(NSHN) - Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, tài liệu biểu trưng cho từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử của Thăng Long - Hà Nội đang được trưng bày tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã thu hút được đông đảo người xem.

Những hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Những dấu son lịch sử” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng một cái nhìn toàn cảnh cho từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử của Thăng Long - Hà Nội.

Triển lãm được chia thành 3 chuyên đề: Hà Nội - Kinh đô muôn đời, Hà Nội - Tiếp nối trang sử vàng, Hà Nội - Đổi mới sáng tạo và phát triển.

Tượng đài Vua Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Tự vệ Hà Nội ôm bom ba càng sẵn sàng tiêu diệt xe tăng địch trên đường phố Thủ đô.

Quân Pháp rút khỏi Thủ đô Hà Nội.

Nhân dân chào đón đoàn quân về tiếp quản Thủ đô ngày 10-10-1954.

Vườn hoa xuân ngoại thành Hà Nội.

Một góc Hà Nội mới.

Ông Phạm Xuân Quang (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Triển lãm đã giúp tôi hiểu sâu hơn giá trị lịch sử nơi mình sinh sống. Tôi hy vọng thành phố sẽ tổ chức nhiều hơn những triển lãm như thế này, để thế hệ trẻ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về cội nguồn”.

Triển lãm diễn ra đến 21h ngày 15-10, tại phía trước Vườn hoa Lý Thái Tổ, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại những dấu son lịch sử Thăng Long - Hà Nội qua tư liệu ảnh