Những lễ hội đặc sắc ở kinh thành Thăng Long qua ống kính nhiếp ảnh gia Lê Bích

Quang Thái| 23/11/2019 16:08

(NSHN) - Hơn 40 bức ảnh về các lễ hội truyền thống ở kinh thành Thăng Long của nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia Lê Bích đang được trưng bày tại đình Kim Ngân (Hà Nội), đã cho người xem thấy được nét đẹp của giá trị xưa cũ còn tồn tại đến ngày nay.

Hơn 40 bức ảnh với chủ đề “Di sản trong lòng Hà Nội” được trưng bày nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản văn hoá Việt Nam.

Thông qua những bức ảnh, tác giả muốn gửi tới người xem thông điệp gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp của kinh thành Thăng Long nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Nghệ nhân Triệu Đình Hồng (Chủ nhiệm CLB Múa bồng làng Triều Khúc) cho hay: “Tôi thấy những bức ảnh ở đây toát lên nét đẹp tinh hoa xuyên suốt nghìn năm lịch sử của kinh thành Thăng Long. Ngoài ra, nó còn góp phần gìn giữ, quảng bá hình ảnh Hà Nội để thúc đẩy phát triển du lịch”.

Lễ hội làng Đăm (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) tổ chức từ ngày 9 đến 11 tháng 3 âm lịch hằng năm, nổi bật với lễ hội đua thuyền.

Lễ hội làng Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) tổ chức từ ngày mùng 9 đến 12 tháng Giêng hằng năm, nổi bật với điệu múa cổ “Con đĩ đánh bồng”.

Lễ hội Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh) tổ chức vào mùng 6 tháng Giêng hằng năm, nổi bật với màn đấu vật cổ truyền.

Lễ hội làng Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên) tổ chức từ ngày 21 đến 23 tháng 3 âm lịch, đặc sắc với màn múa Giảo long.

Lễ hội làng Xuân Đỗ (phường Cự Khối, quận Long Biên) diễn ra trong 2 ngày là mùng 9 và 10 tháng 2 âm lịch hằng năm, với màn rước xoay kiệu.

Lễ hội đền Sái (xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh) diễn ra ngày mùng 9 tháng Giêng hằng năm, với nghi lễ rước vua giả.

Lễ hội vật cầu Thúy Lĩnh (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) tổ chức từ mùng 4 đến 6 tháng Giêng hằng năm.

Lễ hội làng gốm Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm) diễn ra trong 2 ngày là 14 và 15 tháng 2 âm lịch, với nghi thức rước nước thiêng từ sông Hồng về đình làng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lễ hội đặc sắc ở kinh thành Thăng Long qua ống kính nhiếp ảnh gia Lê Bích