Sáu tấn hoa anh đào Nhật Bản được chuyển đến Hà Nội

Quang Thái| 21/03/2018 14:00

(NSHN) - Các công nhân đang gấp rút trưng bày 30 cây và 10.000 cành hoa anh đào, cây cảnh nghệ thuật để phục vụ cho lễ hội hoa anh đào 2018.

Theo đơn vị vận chuyển, 6 tấn hoa anh đào đã được chuyển đến Hà Nội.

Một công nhân của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: “Chúng tôi chỉ cắt tỉa, xử lý những cành dập gẫy rồi ngâm hoa vào thùng nước. Còn công đoạn cắm hoa là của các nghệ nhân”.

Lễ hội hoa anh đào nằm trong chuỗi hoạt động của lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản diễn ra từ ngày 23 đến 26-3 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Ngoài trưng bày hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa, Nhật Bản còn giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama... Lễ hội cũng sẽ giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng tại Cung thiếu nhi Hà Nội; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản với khoảng 15 đội tham gia (mỗi đội từ 15-100 người) tại đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ.

Những cây hoa anh đào được trưng bày tại lễ hội là các cây đã ra hoa, còn 10.000 cành sẽ được phân chia theo kích thước, cành nhỏ nhất có chiều cao từ 1m đến 1,2m; loại cao nhất lên đến 2,5m.

Đặc biệt, lễ hội năm nay sẽ có 12 tiểu cảnh hoa được thiết kế theo văn hóa của Nhật Bản và Việt Nam.

Những cánh hoa anh đào mang màu hồng và trắng tinh khôi đang khoe sắc dưới tiết trời ấm áp của Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh việc cắm trưng bày hoa anh đào, công tác trang trí hoa tại các điểm trồng hoa quanh khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ đang được gấp rút hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu tấn hoa anh đào Nhật Bản được chuyển đến Hà Nội