Hà Nội - Nao lòng sắc tím bằng lăng!

Hạ Quyên| 20/05/2020 12:33

(NSHN) - Mỗi độ tháng 5 về, dưới cái nắng vàng như rải mật khắp phố phường Hà Nội, cũng là lúc những cây bằng lăng thân cao, tán rộng bắt đầu nở bung hoa tím rực rỡ trên nhiều tuyến phố. Ngước lên trên cao, những vòm cây tím biếc hoa, lấp lánh nắng và treo đầy tiếng ve khiến nhiều người Hà Nội nói vui, chỉ ra đường, ngước lên là biết mùa nào đã về…

Ven hồ Hoàn Kiếm có rất nhiều cây bằng lăng đã nở hoa, khoe sắc đón hè về.

Những ngày đầu tháng 5, nhiều hàng cây bằng lăng tán rộng vào mùa nở rộ, rực rỡ một màu tím trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.

Cây bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, chiều cao trung bình khi trưởng thành từ 10m đến 15m và sống tốt ở nhiều môi trường khí hậu khác nhau.

Dưới cái nắng vàng ươm, những bông bằng lăng tím chen nhau đua nở.

Ngoài màu hoa phổ biến là màu tím nhẹ nhàng, thủy chung, hoa bằng lăng còn có màu hồng, tím trắng hay tím sẫm rất đẹp mắt.

Hoa thường mọc thành từng chùm ở đầu cành, cành hoa có chiều dài từ 20-30 cm. Mỗi bông hoa khi nở xòe rộng và được tạo thành từ 6 cánh hoa mỏng, nhẹ như xác pháo.

Chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn, nhưng những bông hoa bằng lăng màu tím nên thơ, giản dị dường như khiến cái nóng nực những ngày hè ở Hà Nội dịu hẳn.

Giữa trưa hè, ngồi dưới tán bằng lăng, thư thái nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn sắc tím đến nao lòng của hoa trong rộn rã tiếng ve, nhiều người bồi hồi nhớ về những ngày còn đi học, những ngày còn ở tuổi mộng mơ.

Những bông hoa bằng lăng nở thành từng chùm tím rực rỡ, nổi bật một góc phố.

Dù ở các tuyến phố lớn hay các con phố nhỏ trong thành phố, đâu đâu cũng có bóng dáng của một vài cây bằng lăng nở hoa rực rỡ.

Nhiều người Hà Nội nói với nhau, có những giai đoạn trong năm, chẳng cần lịch, chỉ ra đường, ngước mắt lên là biết mùa nào đã về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Nao lòng sắc tím bằng lăng!