Trải nghiệm "Tết phố" giữa phố cổ Hà Nội

Quang Thái| 18/01/2020 18:05

(NSHN) - Với nhiều hoạt động đặc sắc tái hiện Tết cổ truyền của dân tộc, chương trình "Tết phố" diễn ra tại đình Kim Ngân (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) đã cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, từ 25 đến 28-1 (tức mùng 1 đến mùng 4 Tết) tại đây cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Ngay sau lễ khai mạc, "Tết phố" đã thu hút được đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm.

Chương trình đem đến niềm vui cho mọi người vào dịp cuối năm, đồng thời phát huy giá trị di sản văn hóa phố cổ nói riêng và Hà Nội nói chung.

Chương trình gồm các hoạt động như: Sắp mâm lễ của gia đình dòng họ Hà Nội, dựng cây nêu, hát chèo, hát văn…

Ông Nguyễn Thanh Bình (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi yêu nghệ thuật, nhất là nghệ thuật dân gian Việt Nam. Tôi đánh giá cao các tiết mục biểu diễn như hát chèo, hát xoan… trong chương trình này”.

“Không gian ở đây gợi lại trong tôi nhiều kỷ niệm của thời thơ ấu khi đón Tết cổ truyền của dân tộc”, ông Bình chia sẻ thêm.

Bên cạnh tiết mục nghệ thuật dân gian, tranh Kim Hoàng là một nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Năm thứ 2 tham gia chương trình, anh Trần Quốc Đức (Đại học Mỹ thuật Việt Nam) cho hay: “Khác với các dòng tranh như Đông Hồ, Hàng Trống…, tranh Kim Hoàng được vẽ trên nền giấy đỏ. Tranh Kim Hoàng có nhiều thể loại như tranh Tết, tranh thờ… đáp ứng nhu cầu của người dân”.

“Chương trình là cơ hội để chúng tôi giới thiệu đến mọi người dòng tranh Kim Hoàng, góp phần gìn giữ và phát triển dòng tranh dân gian này”, anh Đức cho biết thêm.

Tại đình Kim Ngân còn diễn ra triển lãm dòng tranh dân gian Đông Hồ và Hàng Trống.

Khách tham quan chụp lại không gian Tết cổ truyền tại đình Kim Ngân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm "Tết phố" giữa phố cổ Hà Nội