Hà Nội: Người dân thủ phủ đào, quất tất bật dịp cuối năm

Quang Thái| 01/01/2020 12:15

(NSHN) - Người dân trồng đào, quất (quận Tây Hồ, Hà Nội) tất bật với công việc chăm sóc cây phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đầu tháng 12 âm lịch, người trồng đào ở phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) lại tất bật với công việc tuốt lá, cắt tỉa… cho những gốc đào thế.

Theo đánh giá của nhiều chủ vườn, thời tiết năm nay thuận lợi, đào sẽ nở đúng dịp Tết Nguyên đán và hoa đẹp hơn năm ngoái.

Giá đào năm nay không khác so với năm ngoái, đối với đào loại cành dao động từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng; đào thế giá thuê vụ Tết từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Anh Nguyễn Trung Kiên (chủ vườn đào Kiên Chi) cho biết: “Vườn nhà tôi có gần 100 gốc đào bích, từ 2 đến hơn 20 năm tuổi. Thời điểm này, những người trồng đào bích chúng tôi đang chỉnh sửa lại cây để giao cho khách”.

“Đối với đào bích, ít nhất phải mất 7 năm chăm sóc, cây mới có thế và hoa đẹp”, anh Kiên chia sẻ thêm.

Một cây đào thế được chủ vườn đánh chuyển vào chậu và lau chùi cẩn thận trước khi chở cho khách.

Một vài chủ vườn đã bắt đầu chở đào cho khách chơi dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đào, những người trồng quất ở phường Tứ Liên cũng đang tất bật chăm bón, cắt tỉa... cây.

Anh Đinh Quốc Trượng (chủ vườn quất Quốc Trượng) cho hay: “Do từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay ít mưa nên ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, khiến cây kém sắc hơn mọi năm. Những năm trước, người chơi chuộng dòng quất bonsai nên năm nay các chủ vườn chúng tôi đẩy mạnh dòng này”.

“Việc chăm sóc dòng bonsai không quá khó, quan trọng là khâu tạo thế độc, lạ để tăng giá trị cây”, anh Trượng cho biết thêm.

Giá quất bonsai dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng/cây, tùy theo thế của cây.

Theo nhiều chủ vườn ở phường Tứ Liên, từ mùng 10 đến 20 tháng Chạp, người dân bắt đầu đổ về mua quất cảnh chơi Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân thủ phủ đào, quất tất bật dịp cuối năm