Nhịp sống Hà Nội trong đêm giá rét

Quang Thái| 11/12/2019 08:32

(NSHN) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nền nhiệt tại Thủ đô Hà Nội những ngày này giảm xuống 9 độ C vào ban đêm. Trong giá rét, nhịp sống của người lao động nghèo, công an, công nhân vệ sinh môi trường… vẫn diễn ra như những ngày thường.

Khoảng 1h sáng, chợ Long Biên (Hà Nội) vẫn tấp nập người mua kẻ bán. Dường như giá rét không ảnh hưởng đến nhịp sống nơi đây. Những chuyến hàng liên tục vào, ra, theo chân gánh buôn toả đi khắp phố phường Hà Nội để chuẩn bị cho phiên chợ sớm mai...

Những người chở hàng thuê căng mình làm việc. Công việc của họ đều đặn hằng ngày vẫn vậy, bất kể thời tiết, mong có cuộc sống ấm no hơn. Những ngày này, nền nhiệt xuống thấp, nhưng họ vẫn chỉ khoác trên mình manh áo mỏng...

Chị Quách Thị Thành (người chở hàng thuê tại chợ Long Biên) chia sẻ: “Với chúng tôi ngày nào cũng vậy, dịp cuối năm nhiều việc, chúng tôi ai cũng cố gắng làm thêm một chút để dành cho cái Tết ấm no hơn. Ngày giá rét làm việc có vất vả hơn, nhưng vẫn phải cố..., bởi cuộc sống của mình là đây”.

“Trung bình mỗi ngày, chúng tôi kiếm được khoảng 250 nghìn đồng”, chị Thành chia sẻ thêm.

Ở một góc phố khác, khi đồng hồ bắt đầu gõ nhịp sang ngày mới cũng là lúc công việc của những người phục vụ quán ăn bắt đầu kết thúc.

Công việc lao động chân tay đơn thuần, tưởng như bình thường nhưng vô cùng vất vả, bởi ngày nào các nhân viên cũng "luôn chân, luôn tay" từ 5h sáng hôm trước đến khoảng 1h sáng hôm sau. Chị Nguyễn Thị Huế (nhân viên quán ăn) cho biết: “Công việc của chúng tôi kéo dài cả ngày, phải tranh thủ chợp mắt khi vắng khách mới có sức làm. Quán hết khách, chúng tôi lại tập trung thu dọn mất cả tiếng mới xong”.

“Song song với việc thu dọn, chúng tôi còn phải chuẩn bị nguyên liệu cho ngày hôm sau nữa”, chị Huế cho hay.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (người bán hàng rong) chia sẻ: “Trời rét, mấy đồ ăn chơi như ngô, khoai, sắn lại đắt khách, chúng tôi phải tranh thủ kiếm thêm. Hôm nay, tôi nhập hàng gấp đôi ngày thường, nếu may mắn, đến khoảng 3h sáng sẽ bán hết”.

Sau khi những ồn ào, náo nhiệt đã lắng dần lúc đêm càng về khuya, khi các phương tiện và người người đa phần đều đã về nhà, ấm áp một giấc ngủ ngon thì các công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài quét dọn trên các con phố...

Những chiến sĩ Công an thường trực trên mọi tuyến đường của Thủ đô cũng không có giấc ngủ đêm. Họ thức để đảm bảo bình yên cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp sống Hà Nội trong đêm giá rét