Đặc sắc lễ hội đường phố Nga tại Hà Nội

Quang Thái| 30/11/2019 18:14

(NSHN) - Lễ hội đường phố Nga diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã đem đến nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa của xứ sở bạch dương cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế.

Lễ hội đường phố Nga nằm trong sự kiện “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội 2019” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với chính quyền thành phố Mátxcơva tổ chức.

Sự kiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai thành phố nói riêng và hai nước Việt Nam và Nga nói chung trên các lĩnh vực như: Kinh tế, văn hóa, giáo dục…

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra nhiều hoạt động nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Nga với người Việt Nam và du khách quốc tế.

Người tham gia lễ hội sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa và thưởng thức món ăn đậm chất Nga như: Bánh Pelmeni, lật đật, búp bê.

Anh Đặng Hồng Giang (huyện Chương Mỹ) cho biết: “Tôi rất thích tìm hiểu về văn hóa của đất nước Nga. Không gian ở đây rất vui nhộn, giúp tôi biết thêm nhiều điều về đất nước Nga xinh đẹp”.

Những gian hàng bày bán bánh kẹo, nước hoa quả…có nguồn gốc từ xứ sở bạch dương được nhiều người Việt tin dùng.

Mỗi sản phẩm có giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có không gian hướng dẫn vẽ tranh cho các em nhỏ do các họa sĩ người Nga dạy.

Ngoài ra, đến với lễ hội các em nhỏ còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: Đá bóng, bóng bàn, cầu lông…

Nổi bật trong lễ hội là không gian tương tác tìm hiểu về đất nước Nga và Việt Nam thông qua bức tranh với những công trình kiến trúc nổi tiếng của hai đất nước.

Lễ hội đường phố Nga tại Hà Nội kéo dài đến hết ngày 1-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc lễ hội đường phố Nga tại Hà Nội