Đặc sắc không gian văn hóa Ninh Thuận giữa lòng Hà Nội

Quang Thái| 26/10/2019 14:11

(NSHN) - Nhiều gian hàng bày bán đặc sản, các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa Chăm, trình diễn trang phục truyền thống Chăm... trong “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” đã tạo thêm nét quyến rũ cho không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm ngày cuối tuần.

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân Thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Ngay sau tối khai mạc, sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô với những gian hàng bày bán đặc sản của địa phương như: Nho tươi, nho sấy khô, rượu vang nho, tỏi, thịt cừu…

Ra thăm con ở Hà Nội, tranh thủ đến sự kiện để trải nghiệm, bà Bùi Thị Quỳ (tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: “Tôi rất thích các mặt hàng của Ninh Thuận như: Nho, đồ thổ cẩm… Những sản phẩm được giới thiệu ở đây rất đẹp, giá cả cũng phải chăng”.

Theo bà Quỳ, “những sản phẩm làm từ trái nho của Ninh Thuận có hương vị đặc biệt, khác hẳn so với các địa phương khác, khiến những người đã từng thưởng thức không thể quên”.

Bên cạnh hàng nông sản, các sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống Mỹ Nghiệp cũng được nhiều người quan tâm bởi độ tinh xảo và đường nét hoa văn độc đáo của người Chăm.

Những mặt hàng thổ cẩm như: Túi, ví, khăn… có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Người dân Thủ đô và du khách đến với sự kiện còn được trải nghiệm nhiều hoạt động sôi động khác như xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống Ninh Thuận, nghệ thuật gốm Bàu Trúc…

Các em nhỏ chăm chú theo dõi nghệ nhân chế tạo sản phẩm gốm Bàu Trúc mang đậm nét văn hóa dân tộc Chăm.

Không chỉ người dân Thủ đô, sự kiện còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài.

Các hoạt động trong khuôn khổ “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội” diễn ra ở khu vực nhà Bát Giác đến hết ngày 27-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc không gian văn hóa Ninh Thuận giữa lòng Hà Nội