Điểm tránh nóng dành cho người lao động tại Hà Nội

Quang Thái| 15/08/2019 10:57

(NSHN) - Ngày nắng nóng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức điểm tránh nóng cố định và bố trí xe ôtô tránh nóng lưu động tại khu vực tập trung đông người như: Trước cổng bệnh viện, bến xe… để hỗ trợ người lao động ngoài trời.

Dự án thí điểm điểm tránh nóng cố định và bố trí xe ôtô tránh nóng lưu động tại khu vực tập trung đông người như: Trước cổng bệnh viện, bến xe…, được hỗ trợ bởi Hội Chữ thập đỏ Đức và Viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu.

Tại điểm tránh nóng cố định ở sân đình Cổ Nhuế (số 299 Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều người lao động ngoài trời, tiểu thương… vào đây nghỉ ngơi.

Chị Nguyễn Thị Thủy (tiểu thương) chia sẻ: “Điểm tránh nóng giúp ích nhiều cho chúng tôi trong ngày nắng gắt. Chúng tôi được thành viên của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội hỗ trợ khăn ướt, nước uống…”.

“Tôi hy vọng vào mỗi đợt nắng nóng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều điểm tránh nóng trên địa bàn thành phố, để những người lao động có chỗ nghỉ ngơi”, chị Thủy chia sẻ thêm.

Tại điểm tránh nóng, đơn vị lắp đặt hệ thống phun sương, quạt gió công suất lớn…

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Duy Tuấn cho biết: “Đây là đợt 2, Hội Chữ thập đỏ tổ chức điểm tránh nóng. Đợt 1 là vào cuối tháng 7 vừa qua với 2 điểm tránh nóng đặt tại quận Bắc Từ Liêm. Điểm đáng chú ý của đợt này là có xe ôtô lưu động chạy trên các tuyến đường để hỗ trợ người dân tránh nóng”. Trong ảnh: Thành viên Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ nước cho người lao động đến tránh nóng.

Ngoài điểm tránh nóng tại đình Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm), ban tổ chức còn thành lập điểm tránh nóng ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình) và phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai). Trong ảnh: Bảng hướng dẫn quy trình tránh nóng cho người lao động ngoài trời được treo tại điểm tránh nóng.

Song song với các điểm tránh nóng cố định, ban tổ chức bố trí xe ôtô tránh nóng lưu động tại khu vực tập trung đông người như: Trước cổng bệnh viện, bến xe… để hỗ trợ người lao động ngoài trời. Xe ôtô tránh nóng lưu động hoạt động từ 9h đến 14h hằng ngày.

Hiện tại, có 3 xe ôtô tránh nóng lưu động, phục vụ khoảng 300 người/ngày.

Hoạt động thí điểm điểm tránh nóng cố định và xe ôtô lưu động kéo dài đến hết tháng 9-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điểm tránh nóng dành cho người lao động tại Hà Nội