Người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung ở phố đi bộ

Quang Thái| 07/07/2019 18:16

(NSHN) - Sau hơn 2 tháng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tiến hành ghi hình người xả rác bừa bãi và đặt những tấm biển hình chữ A với nội dung cảnh báo mức phạt cho hành vi này tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), người dân đã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Trước đó, vào cuối tháng 4-2019, nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã tiến hành ghi hình người xả rác bừa bãi và đặt những tấm biển hình chữ A với nội dung cảnh báo mức phạt cho hành vi này tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Sau hơn 2 tháng thực hiện, người dân đã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Những tấm biển hình chữ A với nội dung cấm xả rác bừa bãi và cảnh báo mức phạt cho hành vi này được đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, để người dân dễ quan sát và chấp hành.

Tấm biển hình chữ A, thu hút được sự chú ý và đồng tình của nhiều người dân, du khách tới phố đi bộ.

Là người thường xuyên tới phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, ông Vũ Sơn (phường Hàng Trống) cho hay: “Tôi thấy từ khi đơn vị môi trường tiến hành ghi hình người xả rác bừa bãi và đặt biển cảnh báo, người dân đã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung tại phố đi bộ. Việc đặt biển cảnh báo rất thiết thực, góp phần nhắc nhở người dân duy trì thói quen tốt”.

“Tôi hy vọng, mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều điểm công cộng trên địa bàn thành phố”, ông Sơn chia sẻ thêm.

Sau khi mua kem tại cửa hàng Thủy Tạ, người dân đã có thói quen vứt vỏ đúng nơi quy định.

Em nhỏ nhặt túi nilon trong khu vực trồng hoa tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm bỏ vào thùng rác.

Em Vũ Tuấn Anh (phường Hàng Trống) chia sẻ: “Giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng là trách nhiệm của mỗi người dân. Em hy vọng, mọi người có thể tạo cho mình thói quen vứt rác đúng nơi quy định”.

Ảnh: Công nhân thường xuyên quét dọn, thu gom rác thải tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.Theo lãnh đạo Công ty Urenco, sau khi công tác duy trì vệ sinh môi trường khu vực phố đi bộ và phụ cận được triển khai, các hộ kinh doanh, người dân đã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiến hành đặt biển cảnh báo mức phạt hành vi xả rác bừa bãi tại những điểm đen về nạn xả rác trên các tuyến phố Hà Nội.

Khu vực trước cửa hàng kem, cửa hàng kinh doanh nước… quanh phố đi bộ sạch hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung ở phố đi bộ