Vui nhộn với trò chơi lội ao bắt vịt ở làng lụa Vạn Phúc

Quang Thái| 17/02/2019 10:44

(HNMO) - Trò chơi bắt vịt, lợn trong lễ hội làng Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thu hút được đông đảo người dân địa phương và du khách.

Lễ hội làng Vạn Phúc diễn ra từ ngày 15 đến 17-2 (tức từ ngày 11 đến 13 tháng Giêng) nhằm tưởng nhớ, tôn vinh ông tổ nghề dệt.

Nổi bật trong lễ hội là trò chơi bắt vịt dưới ao đình Vạn Phúc và bịt mắt bắt lợn.

Anh Nguyễn Văn Thanh (Bí thư Đoàn phường Vạn Phúc) cho biết: “Trò chơi bắt vịt, lợn nhằm tạo sân chơi vui vẻ cho người dân địa phương và du khách trong dịp đầu xuân năm mới. Là người con làng Vạn Phúc, chúng tôi cố gắng duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương”.

Khoảng 16h ngày 16-2, trò chơi bắt vịt dưới ao đình Vạn Phúc được diễn ra, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

Ban tổ chức thả 10 chú vịt xuống ao đình, mỗi lượt bắt kéo dài 10 phút và 5 thành viên tham gia. Bắt mỗi chú vịt, người chơi nhận được một phần quà trị giá 200.000 đồng. Riêng chú vịt cuối cùng phần quà là 500.000 đồng.

Anh Nguyễn Xuân Vượng (phường Vạn Phúc) cho hay: “Năm nào tôi cũng tham gia bắt vịt tại lễ hội làng. Những chú vịt năm nay nhanh hơn năm ngoái, chúng tôi mất nhiều thời gian mới bắt được chúng”.

Bên cạnh bắt vịt, trò chơi bịt mắt bắt lợn diễn ra rất sôi động với sự tham gia của nhiều nam nữ thanh niên.

Có 4 chú lợn, mỗi chú nặng khoảng 5-7 kg trong trò chơi bịt mắt bắt lợn.

Mỗi lượt chơi kéo dài 10 phút, có 3 thành viên tham gia bắt lợn ở khu vực sân rộng khoảng 20m2. Người chơi bắt được sẽ mang “chiến lợi phẩm” về nhà.

Chị Đỗ Thị Thu Hiền (phường Vạn Phúc) chia sẻ: “Tôi rất vui khi tham gia trò chơi bịt mắt bắt lợn. Hôm nay là ngày may mắn, tôi bắt được một chú lợn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui nhộn với trò chơi lội ao bắt vịt ở làng lụa Vạn Phúc