Cây phong ra lá xanh mướt trên các tuyến phố Hà Nội

Quang Thái| 17/04/2018 13:22

(NSHN) - Sau gần 3 tháng trồng thử nghiệm cây phong lá đỏ trên các tuyến phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh… lá đã ra xanh mướt, làm nổi bật đường phố Thủ đô.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 1, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành trồng thử nghiệm cây phong lá đỏ trên 2 tuyến đường là: Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh.

Ngay sau đó, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này như: Cây phong lá đỏ liệu có sống tốt trong điều kiện thời tiết tại Hà Nội…

Đến thời điểm hiện tại, hàng trăm cây phong lá đỏ trên tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh đang phát triển rất tốt và lá xanh mướt, khiến không ít người phải ngỡ ngàng.

Bà Nguyễn Thị Hà (ở Pháo đài Láng) chia sẻ: “Tôi không ngờ hàng cây phong lại phát triển nhanh đến như vậy. Mới ngày nào còn trơ trụi, nay ra lá khiến tuyến đường xanh và đẹp hơn”.

Ngoài 2 tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh, hàng cây phong lá đỏ tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng ra lá xanh mướt…

… tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho khu vực hồ.

Nhiều người dân đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm thích thú khi nhìn ngắm hàng cây phong lá đỏ.

GS Nguyễn Lân Hùng, chuyên gia nông nghiệp cho biết: “Cây phong lá đỏ phát triển như vậy là đúng chu kỳ và cây còn phát triển nhanh trong vài tháng tới. Khoảng 3 tháng tới, cành cây phong có thể dài 2m, người dân đi qua sẽ thấy được sự khác biệt hoàn toàn. Đặc biệt, cây sẽ bắt đầu chuyển màu lá từ mùa hè đến mùa đông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây phong ra lá xanh mướt trên các tuyến phố Hà Nội