Nhộn nhịp chợ hoa Quảng Bá dịp 20-10

Phương Trang| 18/10/2017 18:12

(NSHN) - Càng gần Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, không khí tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ) càng thêm náo nức, nhộn nhịp. Kẻ mua, người bán tấp nập, ồn ã từ đêm đến sáng.

Chợ hoa đêm Quảng Bá (Âu Cơ, Tây Hồ) hoạt động quanh năm nhưng thường chỉ nhộn nhịp nhất từ sau nửa đêm đến rạng sáng. Cận dịp 20-10, hoa liên tục được chuyển tới chợ, tạo nên khung cảnh náo nhiệt, đông vui.

Sau khi nhận hoa, các tiểu thương bắt đầu công đoạn lựa chọn, sắp xếp. Những bông hoa đẹp nhất được bó gọn gàng, bắt mắt, trước khi được chuyển đến các cửa hàng bán lẻ.

Những cơn mưa bất chợt lúc nửa đêm không ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh của chợ. Hoạt động mua bán vẫn diễn ra trong không khí tấp nập, nhộn nhịp.

“Ngày này, mọi người thường chuộng hoa hồng. Hoa hồng nhập Hà Lan có giá dao động từ 25.000 đến 30.000 đồng/bông, còn ngày thường giá chỉ từ 15.000-20.000 đồng/bông. Thời tiết mưa bão khiến giá hoa tăng so với năm ngoái”, chị Nguyệt, chủ một sạp hoa ở chợ Quảng Bá chia sẻ.

Hoa Hồng Sapa hàng chọn có giá lên đến 450.000 đồng/bó 50 bông, trong khi các loại hoa khác như cẩm chướng, thược dược... vẫn giữ nguyên giá như bình thường.

Trong ngày dành riêng cho phụ nữ, ngoài các đấng mày râu đến chợ mua hoa tặng những người mẹ, người vợ..., cánh chị em cũng không thể cưỡng lại được sức hút toả ra từ vẻ đẹp, sắc màu của hàng chục loại hoa đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

“Mình lựa chọn kết hợp hoa cẩm chướng với hoa sao theo sở thích và được bạn bè tư vấn. Tuy nhà cách đây xa nhưng mong rằng công sức và tình cảm yêu thương của mình sẽ được mọi người trong gia đình ghi nhận” – Bạn Lê Duy Anh (Trường Chinh) vui vẻ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp chợ hoa Quảng Bá dịp 20-10