Nhiều mặt hàng truyền thống tại Hội chợ Tết Việt 2017

Thương Nguyệt| 18/01/2017 15:14

(HNMO) - Đến với Hội chợ Tết Việt 2017, đông đảo người dân và khách tham quan có cơ hội được tìm hiểu và mua sắm nhiều sản vật, ẩm thực mang hương vị Tết cổ truyền của các vùng, miền, địa phương. Hội chợ cũng góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân Thủ đô trước dịp Tết Đinh Dậu.

Diễn ra từ ngày 18 đến 24-1 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội), Hội chợ Tết Việt 2017 hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

Hội chợ quy tụ gần 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân, thợ giỏi thuộc 12 nhóm ngành nghề truyền thống như: điêu khắc, chạm khảm, mây tre đan, dệt lụa, tạc tượng, gốm sứ, nặn tò he...

Hội chợ Tết Việt 2017 gồm 80 gian hàng Hội giới thiệu, bày bán nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền như: đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng nông thổ sản, cây cảnh...

Tranh khảm ngọc trai tinh xảo thích hợp để trang trí hoặc làm quà tặng dịp Tết Đinh Dậu.

Quất cảnh Văn Giang có giá khoảng 1,5 triệu đồng/cây.

Nghệ nhân làng nghề Sơn Đồng (Hoài Đức) cho biết, các bức tượng Phật có thể được sử dụng trang trí phòng khách. Giá mỗi tượng thay đổi tùy theo kích cỡ, gỗ nguyên khối hay gỗ ghép và mất khoảng 5 ngày mới hoàn thành.

Khá đông người dân và khách tham quan đã đến Hội chợ Tết Việt 2017 trong ngày khai mạc để tìm mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đặc biệt trước thời điểm Tết cổ truyền.

Các loại nông, sản vật cũng như món ăn nổi tiếng của nhiều địa phương, vùng miền luôn nhận được sự quan tâm lớn.

Dưới đôi tay tài hòa của các nghệ nhân làng lụa Vạn Phúc, những bộ trang phục làm từ lụa toát lên nét đẹp truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Tò he - một trong những mặt hàng truyền thống tiêu biểu của Việt Nam cũng xuất hiện tại Hội chợ.

Tại Hội chợ, cũng diễn ra cuộc thi và trưng bày Gà Hồ của người dân Thuận Thành (Bắc Ninh). Gà tham gia cuộc thi phải hội tụ đầy đủ các tiêu chí do BTC quy định.

Một trong những sản phẩm nổi bật nhất tại Hội chợ năm nay là những chiếc chăn, gối làm từ tơ tằm. Nghệ nhân Phan Thị Thuận (Phùng Xá, Mỹ Đức) cho biết, mất khoảng 8 ngày mới hoàn thành một chiếc chăn dệt từ tơ tằm và giá thành tùy theo cân nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mặt hàng truyền thống tại Hội chợ Tết Việt 2017