10.000 lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ

Khánh Huy| 15/06/2016 15:48

(NSHN) - Chương trình phổ cập bơi, chống đuối nước dịp hè 2016 tại bể bơi bốn mùa - số 3 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng thu hút hàng nghìn trẻ em trên địa bàn thủ đô tham gia.

Chương trình phổ cập bơi lội, chống đuối nước được tổ chức bởi công ty Bằng Linh phối hợp cùng với hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam và Thành đoàn Hà Nội. Theo đó, chương trình đã phối hợp với khoảng 50 trường tiểu học, THCS, THPT, thực hiện công tác phòng chống đuối nước tới hơn 40.000 học sinh và phụ huynh.

Trong chương trình năm 2016, ban tổ chức sẽ dành tặng 10.000 lượt bơi miễn phí và học kỹ năng khi tham gia dự án.

Khác với mọi năm chỉ đơn thuần là dạy bơi, năm nay chương trình chú trọng đào tạo thêm cho các em những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước, giúp các em có những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự vệ cho mình trong các trường hợp gặp nạn dưới nước.

Những kỹ năng này bao gồm: Xử lý khi bản thân hoặc có người bị đuối nước, kỹ năng tự nổi khi gặp sự cố về cơ bắp dưới nước… Trong đó, 2 kỹ năng được chú trọng đặc biệt thở và giữ thăng bằng dưới nước.

Trực tiếp giảng dạy cho các em là đội ngũ huấn luyện viên có trình độ sư phạm cấp đại học và được đào tạo chuyên sâu bởi các chuyên gia bơi lội của Nhật Bản. Các học sinh được học theo giáo trình dạy kỹ năng mềm dưới nước của Nhật Bản.

Để đảm bảo an toàn, mỗi huấn luyện viên chỉ đảm nhận từ 7-10 em trong suốt quá trình học.

Trong suốt quá trình học, các em nhỏ được trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ học bơi từ Nhật Bản.

Để đảm bảo việc luyện tập hiệu quả, trẻ được phân chia để luyện tập theo độ tuổi, trình độ phù hợp với từng cá nhân.

Bé Bích Phương - lớp 2C (Trường Tiểu học Trưng Trắc) chia sẻ, sau 1 tuần tham gia em đã học được nhiều kỹ năng liên quan đến bơi lội. Bên cạnh đó, niềm vui nhất của em là quen được nhiều bạn bè.

Trước thực trạng đáng báo động về những vụ đuối nước thương tâm vào mùa hè vẫn đang xảy ra, các chương trình dạy bơi cùng các kỹ năng sinh tồn dưới nước đang trở nên cấp thiết đối với học sinh thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10.000 lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ